Hotline: 02373.208.018

Bộ Y Tế: 1900.9095

benhvien71tw@gmail.com

Web Design

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

Logo Design

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

Web Development

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

White Labeling

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

VIEW ALL SERVICES 

Xét nghiệm Huyết học, Đông máu

1. Xét nghiệm huyết học là gì?

Xét nghiệm huyết học còn được gọi là xét nghiệm công thức máu.

Xét nghiệm công thức máu toàn phần: xác định các chỉ số về hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu từ đó giúp chẩn đoán sớm các bệnh lý của hệ tạo máu như bệnh thiếu máu, suy tủy, ung thư máu hay cảnh báo sớm các bệnh lý viêm nhiễm khác

Xét nghiệm Procalcitonin đã được FDA công nhận vai trò hỗ trợ đánh giá nguy cơ nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn ở những bệnh nhân nặng. PCT thường được định lượng trong những ngày đầu của bệnh để chẩn đoán. Nó có thể được làm sau đó để theo dõi đáp ứng điều trị.

Xét nghiệm BNP là viết tắt của B-type Natriuretic Peptide, nghĩa là xét nghiệm định lượng lượng hormone BNP có trong máu người. Mà BNP là do tim sản xuất ra nên định lượng hormone này sẽ cho biết tình trạng hoạt động của tim.

Xét nghiệm Troponin là một protein có cấu trúc hình cầu được tìm thấy ở cơ xương và cơ tim với 3 tiểu đơn vị có chức năng khác nhau là Troponin I (TnI), Troponin T (TnT), và Troponin C (TnC). Troponin làm trung gian cho sự tương tác giữa actin và myosin điều hòa sự co giãn cơ. Trong tim, Troponin giúp cơ tim hoạt động co bóp. Những gen mã hóa cho các đồng phân Troponin C ở xương và cơ không có sự khác biệt về cấu trúc. Nhưng các đồng phân Troponin I và T ở cơ xương và cơ tim thì khác biệt nhau và có thể nhận thấy sự khác biệt này qua các xét nghiệm miễn dịch.

Xét nghiệm đông – cầm máu: giúp bác sĩ chẩn đoán nhanh, chính xác sự tiến triển, mức độ và loại rối loạn đông máu mà bệnh nhân đang mắc phải. Qua đó, bác sĩ nhanh chóng có đầy đủ cơ sở để tiến hành điều trị kịp thời, với phác đồ phù hợp nhất.

Xét nghiệm tốc độ lắng hồng cầu đôi khi được gọi là xét nghiệm máu lắng. Xét nghiệm này không dùng để chẩn đoán một bệnh lý đặc hiệu. Thực tế, xét nghiệm này giúp nhân viên y tế xác định bạn có trong tình trạng viêm hay không.

Đây chính là cơ sở cốt lõi để bác sĩ đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe của người được làm xét nghiệm, nhằm sớm phát hiện ra mầm bệnh và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

2. Hệ thống máy xét nghiệm huyết học tại Bệnh viện 71 Trung ương

Máy Celltac ES

– Thiết kế theo tiêu chuẩn đo 23 thông số, 5 thành phần bạch cầu:

Celltac Es có thể đo 23 thông số, 5 thành phần bạch cầu (WBC – White Blood Cell) bao gồm: bạch cầu trung tính Neutrophil (Neutrophil), bạch cầu lympho (Lympocyte), bạch cầu đơn nhân (Monocyte), bạch cầu ưa a xít (eosinophil) và bạch cầu ưa ba zơ (basophil) với độ chính xác cao.

– Độ lặp lại và độ chính xác cao

Dòng sản phẩm seri Celltac của Nihon Kohden luôn đảm bảo độ lặp lại và độ chính xác cao với những thiết kế kỹ thuật độc nhất như kim pha loãng mẫu đôi, khoang trộn mẫu đôi làm tăng hiệu quả phân tích và bộ phận lau kim hút mẫu tự động.

– CBC hoặc CBC + 5 thành phần WBC

Máy chọn CBC hoặc CBC + 5 thành phần WBC khác nhau, mẫu CBC không cần chất sinh hóa cho WBC vì vậy làm giảm lượng tiêu thụ chất thử.

– Đo 10uL và 20uL (chế độ pha loãng mẫu)

Đo 10uL và 20uL cho CBC và WBC khác nhau theo phép lấy mẫu bằng ống hút hở. Phương thức này rất hữu hiệu đối với những bệnh nhân là trẻ sơ sinh có hệ tĩnh mạch chưa ổn định.

Máy xét nghiệm Thrombolyzer Compact X: Là máy xét nghiệm đông máu hoàn toàn tự động thế hệ mới. Đó là sự kết hợp tất cả những ưu điểm nổi trội của các kỹ thuật phân tích hiện đại và đáng tin cậy của Behnk Thrombolyzer.

02373208018
Liên hệ