Nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, đảm bảo an toàn người bệnh, cập nhật, nâng cao kiến thức về An toàn người bệnh và kỹ năng nhận biết, khắc phục sự cố y khoa cho đội ngũ y tế công tác tại Bệnh viện 71 Trung ương, trong chiều hai ngày 21,22/8/2024 được sự đồng ý của Ban Giám đốc, Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện tổ chức lớp tập huấn chuyên đề: “An toàn người bệnh và Sự cố y khoa”
Thành phần tham gia buổi tập huấn gồm có: Ban Giám đốc; Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện; Lãnh đạo và nhân viên các khoa Lâm sàng, Cận Lâm sàng; Mạng lưới Chất lượng bệnh viện; Phòng KHTH, QLCL, Điều dưỡng, CTXH, Tổ bảo vệ.
Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, TTUT.BSCKII. Thiều Đình Hưng- BTĐU- Giám đốc Bệnh viện đã có lời phát biểu nhấn mạnh: “Việc đảm bảo an toàn người bệnh và báo cáo, quản lý sự cố y khoa là một trong những hoạt động quan trọng trong kế hoạch cải tiến chất lượng của bệnh viện. Nhân viên y tế cần nắm rõ các mục tiêu đảm bảo an toàn người bệnh và có thể nhận diện, khai báo sự cố y khoa”.
TTUT.BSCKII. Thiều Đình Hưng- BTĐU- Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc buổi tập huấn
DSCKI. Lê Hữu Tân trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện đã trình bày 6 mục tiêu toàn cầu đảm bảo an toàn người bệnh bao gồm: Nhận diện đúng người bệnh; nâng cao hiệu quả trao đổi thông tin giữa nhân viên y tế và người bệnh; đảm bảo an toàn sử dụng thuốc; đảm bảo an toàn phẫu thuật; giảm nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện, giảm nguy cơ té ngã cho người bệnh. Trong đó nhấn mạnh cần sự chung tay góp sức của toàn bộ nhân viên y tế tạo môi trường an toàn cho người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.
DSCKI. Lê Hữu Tân, trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện báo cáo tại buổi tập huấn
Thạc sĩ Nguyễn Thị Anh Thơ báo cáo viên buổi tập huấn đã phổ biến đến toàn thể đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện nhận diện sự cố y khoa, các hình thức báo cáo sự cố, quy trình báo cáo sự cố y khoa. Từ đó Phòng Quản lý Chất lượng phân tích nguyên nhân gốc, phản hồi, đưa ra các biện pháp giảm thiểu tối đa sự cố y khoa đúng theo hướng dẫn của Thông tư 43/2018/TT-BYT.
Đồng thời, cũng hướng dẫn nhiều cách thức báo cáo sự cố cho cán bộ nhân viên của các khoa/phòng trong đó có hình thức báo cáo bằng việc quét mã QR trên điện thoại thông minh.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Anh Thơ báo cáo tại buổi tập huấn
Cuối chương trình đồng chí Lê Thị Thanh Thuỷ tổ Truyền thông còn có những chia sẻ về thực trạng và giải pháp khắc phục công tác truyền thông Bệnh viện.
ĐD Lê Thị Thanh Thuỷ chia sẻ về công tác truyền thông Bệnh viện
Chương trình tập huấn đạt hiệu quả cao, hơn 400 nhân viên tham gia đều tích cực tiếp thu chuyên đề. Vì vậy, không khí diễn ra sôi nổi, hào hứng, được các học viên tương tác nhiệt tình. Nhiều học viên được tặng quà từ chương trình.
Thông qua buổi tập huấn, Ban chấp hành Công đoàn bệnh viện cũng kết hợp trao quà cho những công đoàn viên có nhiều đóng góp trong công tác truyền thông y tế bệnh viện.
Học viên tích cực trao đổi
Học viên tích cực trao đổi
Nhiều học viên được tặng quà khi có nhiều câu trả lời đúng trong buổi tập huấn
BCHCĐ trao quà cho nhân viên có nhiều đóng góp trong công tác truyền thông y tế bệnh viện
BCHCĐ trao quà cho nhân viên có nhiều đóng góp trong công tác truyền thông y tế bệnh viện
Buổi tập huấn là dịp để các bác sĩ, nhân viên y tế giao lưu, trao đổi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý chất lượng bệnh viện, đảm bảo môi trường y tế an toàn, mang đến chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
0 Lời bình