Để tiếp tục góp phần cải tiến chất lượng các dịch vụ của Bệnh viện, đặc biệt là chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện tổ chức chương trình tập huấn “Nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng và ứng dụng công cụ AIDET trong giao tiếp ứng xử” cho toàn bộ viên chức và người lao động
Thành phần tham gia tập huấn bao gồm toàn bộ viên chức và người lao động đang công tác tại Bệnh viện, được chia thành 02 lớp: lớp thứ nhất gồm ½ viên chức và người lao động, học buổi sáng ngày 16/12/2023; Lớp thứ hai gồm ½ viên chức và người lao động còn lại, học buổi chiều ngày 16/12/2023.
Hình ảnh toàn cảnh chương trình tập huấn
Phát biểu khai mạc chương trình, TTUT.ThS.BSCKII. Hoàng Văn Ngọc- Phó giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh: với mục tiêu “lấy người bệnh làm trung tâm” bên cạnh công tác chuyên môn giỏi, giao tiếp ứng xử tốt góp phần làm cho người bệnh, người nhà người bệnh yên tâm tin tưởng và hợp tác trong quá trình chăm sóc điều trị. Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử sẽ tạo được nét đẹp văn hóa trong ứng xử vừa thể hiện y đức của người cán bộ y tế đồng thời tạo dựng một môi trường làm việc an toàn, thân thiện, văn minh, hiệu quả, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp cho Bệnh viện.
TTUT.ThS.BSCKII. Hoàng Văn Ngọc- PGĐ Bệnh viện phát biểu
Tại buổi tập huấn TS. Trương Thị Mai Quyên đã nhiệt tình chia sẻ các kiến thức về vai trò của nhân viên y tế trong hành trình chăm sóc khách hàng; hướng dẫn tiêu chuẩn giao tiếp chuyên nghiệp; những kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh như: kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ, gây thiện cảm và sự tin tưởng với người bệnh, kỹ năng chăm sóc động viên người bệnh, kỹ năng giải thích, hướng dẫn cho người bệnh; kỹ năng kiềm chế vượt qua áp lực trong công việc.
TS.ĐD Trương Thị Mai Quyên chia sẻ kiến thức
Qua chương trình tập huấn đã trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về giao tiếp ứng xử và y đức, đổi mới phong cách thái độ phục vụ để viên chức và người lao động có thể áp dụng trong công việc hàng ngày, giúp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng sự hài lòng của người bệnh/người nhà người bệnh trong quá trình khám và điều trị tại Bệnh viện, cũng như cải thiện kỹ năng giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp; giải quyết tốt các tình huống nhạy cảm, khó đỡ như: thông báo tin xấu cho khách hàng, khách hàng than phiền, bức xúc, khiếu nại, phản ánh tiêu cực các dịch vụ của Bệnh viện, cách kiềm chế vượt qua áp lực, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
Nhân viên y tế chăm chú tại buổi tập huấn
Ban lãnh đạo Bệnh viện mong rằng toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên, người lao động sẽ thực hành tốt các quy tắc trong giao tiếp ứng xử theo mô hình AIDET để đưa chất lượng phục vụ của Bệnh viện ngày càng đi lên.
0 Lời bình