Nhằm hướng tới đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của nhân dân, trong thời gian qua Bệnh viện 71 Trung ương đã tích cực cải cách công tác khám chữa bệnh ngoại trú trên nhiều mặt.
Thứ nhất, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế, với quan điểm “lấy người bệnh làm trung tâm” đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thực hiện tốt đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế qua đó hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người bệnh.
Thứ hai, cải tiến quy trình khám chữa bệnh. Ban Giám đốc Bệnh viện 71 Trung ương luôn quan tâm tới công tác cải cách thủ tục hành chính, rút gọn các bước trong quy trình khám chữa bệnh, thực hiện đồng bộ, tích cực nhiều giải pháp hướng đến sự hài lòng của người bệnh như: sắp xếp và bố trí lại các đơn vị trực tiếp tham gia công tác khám chữa bệnh ngoại trú một cách khoa học, từ phòng khám bệnh, phòng thu phí, phòng cấp phát thuốc, các phòng xét nghiệm cận lâm sàng, thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh; Tăng thêm số bàn khám, sắp xếp, điều chỉnh nhân lực hợp lý; Cùng với đó, khoa Khám bệnh đa khoa cắt giảm số buổi giao ban buổi sáng hàng tuần để dành thời gian cho công tác khám chữa bệnh, phòng Công tác xã hội phân công nhân viên làm việc sớm hơn 30 phút theo giờ quy định để tiếp đón và phục vụ người bệnh tận tình chu đáo. Nhờ vậy, người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện không còn mất nhiều thời gian do có nhiều thủ tục trong đăng ký, thăm khám, xét nghiệm như trước đây.
Thứ ba, tiếp tục quan tâm nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng khang trang tiện nghi, bố trí khu vực chờ có đủ ghế ngồi, quạt mát, nước uống…phục vụ chu đáo người bệnh và người nhà người bệnh.
Thứ tư, lắp đặt hệ thống biển bảng chỉ dẫn khoa học, hợp lý, rõ ràng dễ quan sát. Để người bệnh hiểu rõ hơn quyền lợi hưởng thụ khi tham gia khám chữa bệnh, Bệnh viện thực hiện công khai giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, đối tượng ưu tiên, hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng… để người bệnh dễ nhìn, dễ thấy.
Thứ năm, xây dựng và bố trí đội ngũ nhân viên tiếp đón, hướng dẫn tận tình, chu đáo tại các vị trí phù hợp để luôn chủ động hướng dẫn và kịp thời hỗ trợ người bệnh khi cần.
Thứ sáu, Phân công, bố trí đội ngũ bác sĩ khám chữa bệnh có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm mang đến sự yên tâm, tin tưởng cho người bệnh.
Thứ bảy, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh và số hoá chữ ký các phiếu chỉ định và kết quả cận lâm sàng, thăm dò chức năng, chẩn đoán hình ảnh để rút ngắn thời gian chờ kết quả cho người bệnh.
Thứ tám, Bệnh viện chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại để phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.
Bằng tất cả những nỗ lực cải cách trên, Bệnh viện đã ngày càng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Ban Giám đốc Bệnh viện cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục cử cán bộ y tế đi đào tạo và đào tạo lại để nâng cao chuyên môn, tiếp tục thay đổi lề lối làm việc, cải cách thủ tục khám chữa bệnh, chú trọng văn hoá giao tiếp, ứng xử nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của nhân dân, đồng thời Bệnh viện 71 Trung ương xứng đáng là Bệnh viện Trung ương hạng I, và là cơ sở khám chữa bệnh uy tín, tin cậy của người dân trong tỉnh Thanh Hoá và khu vực Bắc Trung bộ.
T.H
0 Lời bình