Chiều ngày 5/8/2025, Bệnh viện 71 Trung ương đã tổ chức cuộc họp tổng kết công tác tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện 6 tháng đầu năm 2025. Cuộc họp do Ban Giám đốc bệnh viện chủ trì, với sự tham dự của đại diện các khoa, phòng, bộ phận chuyên môn và thành viên Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện.
Tại cuộc họp, Phòng Quản lý chất lượng đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0. Báo cáo chỉ rõ những điểm mạnh trong công tác chuyên môn, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, an toàn người bệnh, cũng như các hoạt động quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học và truyền thông giáo dục sức khỏe.
Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, bệnh viện đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế như: cải tiến quy trình tiếp đón và hướng dẫn người bệnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành, kiểm soát nhiễm khuẩn hiệu quả, và duy trì các hoạt động chăm sóc toàn diện, lấy người bệnh làm trung tâm.
Bên cạnh những kết quả tích cực, cuộc họp cũng nhìn nhận thẳng thắn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, như: một số tiêu chí chưa đạt yêu cầu ở mức cao, sự chênh lệch giữa các khoa/phòng trong việc thực hiện các tiêu chuẩn chất lượng, và công tác cải tiến liên tục cần được đẩy mạnh hơn nữa.
Phát biểu kết luận cuộc họp, BSCKII Thiều Đình Hưng – Giám đốc bệnh viện ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong công tác tự kiểm tra, đồng thời nhấn mạnh: đánh giá chất lượng không chỉ là một nhiệm vụ bắt buộc, mà còn là động lực để toàn bệnh viện cùng đổi mới, hoàn thiện, hướng tới sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đạt được, xây dựng kế hoạch cải tiến cụ thể cho từng nhóm tiêu chí, đảm bảo công tác đánh giá chất lượng bệnh viện mang tính thực chất, đồng bộ và hiệu quả cao trong thời gian tới.
0 Lời bình